TẠI SAO ĐI MƯA VỀ MẮT THƯỜNG HAY BỊ NGỨA? LỜI KHUYÊN TỪ DƯỢC SĨ ĐỂ BẢO VỆ MẮT CỦA BẠN TRONG MÙA MƯA NÀY

20/07/2023 Đăng bởi: Dược sĩ Liên Trinh DKSG

Mùa mưa là thời điểm trong năm được mong đợi đặc biệt là ở những nơi có nắng nóng kéo dài, vì mưa làm không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Nhưng bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm gia tăng nhiều yếu tố gây hại đến sức khỏe của bạn.Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác ngứa, đỏ mắt mỗi khi đi mưa về nhưng liệu bạn đã biết lý do tại sao hay chưa? Hãy để DKSG giải thích cho bạn ở bài viết dưới đây nhé!

 

Trời mưa là thời điểm nhạy cảm với mắt

 

Nước mưa ảnh hưởng đến mắt bạn như thế nào?

Nước mưa là “hạt ngọc của trời”, nên mọi người thường lầm tưởng nước mưa là sạch sẽ, thuần khiết và vô trùng. Nhưng thực tế, nước mưa lại là nơi chứa nhiều vi khuẩn, khói bụi, các hóa chất độc hại, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thì điều này thật sự là tai hại đối với mắt nếu phải tiếp xúc thường xuyên trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa về mắt, khi mắt tiếp xúc với nước mưa thường xuyên sẽ dẽ mắc phải viêm kết mạc, ngứa mắt, khô mắt, đỏ mắt,…Trong đó, viêm loét giác mạc do vi khuẩn hoặc nấm nếu không điều trị kịp thời sẽ gây đỏ mắt, chảy nước mắt, xuất huyết và thời gian dài sẽ suy giảm thị lực.

Chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của bạn trong mùa mưa

Hạn chế để nước mưa rơi vào mắt

Mắt sẽ bị đau, ngứa và rát khi tiếp xúc liên tục với nước mưa mà không có kính bảo hộ. Với mưa càng lớn, thì vận tốc của nước mưa càng mạnh khi va vào mắt sẽ vô tình làm tổn thương tế bào mắt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

 

Mưa lớn dễ mang vi khuẩn vào mắt nếu không che chắn mắt cẩn thận

 

Do đó, để hạn chế tình trạng trên thì khi lưu thông trên đường dưới trời mưa, bạn hãy mang kính mát hoặc mũ bảo hiểm có kính chắn gió để tránh nước mưa cũng như các dị vật rơi vào mắt.

Tránh lấy tay dụi mắt

Khi bị ngứa, chúng ta thường có thói quen dụi mắt, nhưng thật sự điều này là không tốt. Vì tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có thể có hại cho mắt, nếu để tay tiếp xúc trực tiếp với mắt sẽ vô tình đưa vi khuẩn lên trên mắt.

 

Hạn chế dụi mắt để không đưa vi khuẩn lên mắt của bạn

 

Thế nên, hãy vệ sinh tay sạch sẽ sau khi đi mưa về, và các bạn có thể giảm ngứa bằng cách lấy một miếng bông tiệt trùng lay nhẹ trên mí mắt.

Vệ sinh mắt sạch sẽ sau khi đi mưa về và thường xuyên cấp ẩm cho mắt

 

Sau khi đi mưa về, việc đầu tiên là bạn nên rửa mắt sạch sẽ, sử dụng khăn sạch/bông tiệt trùng để lau khô mặt, mắt và mí mắt. Hạn chế sử dụng chung khăn với người khác để phòng lây nhiễm chéo vi khuẩn từ người khác sang mắt của bạn. Khăn sau khi sử dụng xong, nên được giặt sạch sẽ và phơi dưới ánh nắng mặt trời để sử dụng cho những lần sau đó.

 

Vệ sinh mắt bằng khăn sạch để hạn chế vi khuẩn

 

Bạn có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mắt cũng như tiêu diệt các vi khuẩn có hại do tiếp xúc với nước mưa trước đó. Trời mưa, thời tiết thường hanh khô, mắt sẽ rất dễ bị khô nếu không được cấp ẩm cẩn thận. Hãy sử dụng, các dung dịch nhỏ mắt dưỡng ẩm hàng ngày để chăm sóc đôi mắt của bạn.

Trên thị trường, có dòng sản phẩm dung dịch nhỏ mắt thảo dược Happy Eyes có thể đáp ứng được cả 2 việc trên cho bạn thay vì phải mua và sử dụng 2 loại dung dịch cho mắt. Tại sao lại nói như vậy:

  • Happy Eyes có chứa thành phần NaCl được nhập khẩu từ New Zealand đảm bảo uy tín và chất lượng. NaCl là thành phần chính trong nước muối sinh lý, có vai trò diệt khuẩn và êm dịu với mắt.
  • Ngoài ra, Happy Eyes còn chứa rất nhiều dưỡng chất cấp ẩm cho mắt như là: chiết xuất từ mật mông hoa – đã có nhiều nghiên cứu về việc cải thiện triệu chứng khô mắt; borneol tự nhiên chiết xuất từ cây đại bi vừa cấp ẩm nhẹ vừa làm thơm,làm mát mắt; vitamin E giúp bảo vệ tế bào võng mạc, tăng cường thị lực cho đôi mắt của bạn sáng khỏe.

 

Dung dịch dưỡng mắt Happy Eyes giúp dưỡng ẩm và vệ sinh mắt

 

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày

Duy trì bữa ăn gồm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho mắt để tăng cường chức năng cho mắt.

 

 

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: