HƯỚNG DẪN NHỎ MẮT ĐÚNG CÁCH

18/11/2022 Đăng bởi: Trang DKSG

Nhỏ mắt tưởng chừng là việc dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết cách nhỏ mắt đúng kỹ thuật để tỷ lệ thuốc hấp thu vào mắt cao, từ đó mang lại hiệu quả điều trị tốt. Việc sử dụng không đúng cách một số loại thuốc nhỏ mắt có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề như glaucoma, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể… Chính về thế bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để nhỏ mắt đúng cách, cũng như chỉ điểm những lưu ý khi sử dụng để bạn có được đôi mắt khỏe đẹp và biết cách chăm sóc mắt tốt nhất. Hãy cùng tham khảo cách nhỏ mắt chuẩn theo các bước dưới đây nhé!

Các bước nhỏ mắt đúng cách

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà bông diệt khuẩn, vì tay sẽ là bộ phận tiếp xúc gần với mắt trong quá trình nhỏ. Nếu tay không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào mắt. 
Bước 2: Mở nắp lọ, chú ý không để đầu ống lọ nhỏ mắt chạm vào mắt, tay hay bất kỳ đồ vật, dụng cụ nào để tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào lọ thuốc nhỏ mắt. 
Bước 3: Ngửa đầu về phía sau.
Bước 4: Kéo nhẹ mí dưới xuống tạo thành rãnh đựng nước nhỏ mắt. Đặt lọ thuốc nhỏ mắt ngay sát mép mí dưới nhưng không chạm vào mắt.
Bước 5: Nhìn hướng lên trên.
Bước 6: Bóp nhẹ cho dung dịch chảy vào, nhắm mắt lại và đảo mắt nhẹ nhàng để thuốc trải đều ra toàn bộ mắt. không nên chớp mắt quá nhiều vì khiến thuốc nhỏ mắt tràn ra ngoài nhiều hơn.
Bước 7: Đặt một ngón tay vào giữa mí dưới và mũi rồi nhấn nhẹ trong hai phút giúp tăng thời gian thuốc tiếp xúc của thuốc với mắt, đồng thời giảm tác dụng phụ có thể xảy ra nếu thuốc đi từ mũi vào đường máu.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt

Bên cạnh việc sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng kỹ thuật, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau để tránh gây hại cho mắt:

- Sau khi nhỏ mắt, nước mắt hay dịch dư thừa chảy ra xung quanh mắt sau khi nhỏ thuốc là hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải nhỏ thêm một hay nhiều giọt dung dịch nhỏ mắt.

- Nếu bạn sử dụng kính áp tròng, hãy tháo kính áp tròng ra khi nhỏ thuốc, và đeo vào sau khoảng 30 phút vì kính áp tròng có thể cản trở quá trình hấp thụ thuốc.

- Sau khi đã mở nắp sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, chính vì vậy chỉ nên sử dụng trong vòng 15 đến 30 ngày. 

- Không sử dụng chung 1 lọ thuốc nhỏ mắt vì có thể gây ra nhiễm trùng chéo và lây bệnh cho nhau, ví dụ như bệnh viêm kết mạc.

- Nếu cần sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt, bạn nên có thời gian nghỉ giữa các lần nhỏ, cụ thể là sau khi nhỏ thuốc kê đơn, nên đợi khoảng 30 phút để nhỏ tiếp loại thuốc không kê đơn.

- Đọc kỹ tờ thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc. Nếu có thắc mắc có thể xin ý kiến dược sĩ, bác sĩ, hoặc thăm khám tại cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa mắt.

- Sau cùng là không nên tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt vì một số thuốc có chứa thành phần là corticoid, điều này có thể gây nguy hiểm với một số bệnh đặc thù ở mắt vì có thể làm tăng nhãn áp, đục thuỷ tinh thể và suy giảm thị lực nếu không sử dụng đúng.

 

Vậy nếu chỉ cần một sản phẩm để vệ sinh mắt hàng ngày, có thêm thành phần dưỡng ẩm để phòng ngừa các bệnh về mắt, cũng như tạo được cảm giác mát lạnh, thư giãn cho mắt sau một thời gian dài mà mắt phải làm việc liên tục, cộng thêm giá rẻ phải chăng thì nên lựa chọn thuốc nhỏ mắt nào? Bạn có thể tham khảo thuốc nhỏ mắt ESKAR, được sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế kiểm duyệt kỹ lượng, đạt chất lượng cao, có thể sử dụng hàng ngày.

Thuốc nhỏ mắt ESKAR

  • Với thành phần chính là Natri clorid hàm lượng 0.042g/15ml tạo dung dịch nước muối đẳng trương, phù hợp với môi trường của mắt giúp vệ sinh mắt nhẹ dịu, loại bỏ bụi bẩn và làm sạch ghèn (rỉ) mắt. 
  • Ngoài ra, trong ESKAR có thêm acid boric, bezalkonium - các chất này sẽ giúp bảo vệ mắt trước các tác nhân gây bệnh vì chúng là những chất sát khuẩn nhẹ, có tác dụng kìm khuẩn và diệt nấm yếu.
  • Với bộ ba hoạt chất Menthol, Camphor và Borneol có tính chất dễ bay hơi nên mang lại cảm giác mát lạnh khi sử dụng, từ đó giảm ngay triệu chứng mỏi mắt.

 

Một đặc điểm nổi bật phải kể đến ở thuốc nhỏ mắt ESKAR là thành phần Borneol được chiết xuất từ cây đại bi từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, thân thiện và lành tính. Đây cũng là một trong số ít chế phẩm nhỏ mắt tại Việt Nam làm được điều này. 

 

Borneol ngoài tạo cảm giác mát mắt, còn được chứng mình là có tác dụng làm tăng độ ẩm cho bề mặt mắt, hơn nữa theo các công thức cổ điển của Y học cổ truyền Trung Quốc, sử dụng borneol còn điều trị được bệnh u mắt và được dùng để sản xuất chất chống viêm, có tác dụng chống vi khuẩn, giảm đau. Vậy nên sử dụng thuốc nhỏ mắt ESKAR hàng ngày không những không gây khô mà còn dưỡng ẩm cho mắt.


ESKAR là 1 sản phẩm của DK Pharma - Thương hiệu uy tín có lịch sử hơn 20 năm hoạt động trong ngành dược, tiền thân thuộc Đại Học Dược Hà Nội và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, phân phối tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc nên đảm bảo cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Từ những thành phần trên, thuốc nhỏ mắt ESKAR được chỉ định để: 

  • Vệ sinh mắt sạch sẽ, loại bỏ các dị vật như bụi bẩn vào mắt, rửa sạch ghèn (rỉ) mắt.
  • Cải thiện tình trạng mỏi mắt, ngứa mắt, khô rát mắt, khó chịu hoặc đỏ mắt do đọc sách, làm việc nhiều trên máy tính, tiếp xúc với gió, bụi, khói, ánh nắng mặt trời hoặc bơi lội.
  • Phòng ngừa các bệnh đau mắt.

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để nhỏ mắt đúng cách, góp phần chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp. Hãy chia sẻ ngay với người thân, bạn bè nếu thấy bài viết hữu ích. Hiện tại Công ty cổ phần thương mại Dược Khoa Sài Gòn đang phân phối thuốc nhỏ mắt ESKAR chính hãng, giá tốt. Click VÀO ĐÂY để đặt hàng ngay. 

ESKAR được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: