CẨM NANG CHĂM SÓC MẮT CHO DÂN VĂN PHÒNG

19/11/2022 Đăng bởi: Trang DKSG

Phải làm việc thường xuyên với máy tính và các thiết bị điện tử như nhân viên văn phòng khiến tác động tiêu cực đến mắt. Khi mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh trong thời gian dài sẽ gây nên hội chứng thị giác màn hình (rối loạn điều tiết, đau nhức, mỏi, khô mắt…), khiến mắt mắc các tật khúc xạ như là cận, loạn, viễn thị. Ngoài ra, với khả năng gây ra tổn thương trên lớp biểu mô sắc tố và làm mất dần các tế bào cảm thụ ánh sáng ở võng mạc, ánh sáng xanh sẽ làm tăng khả năng bị bệnh thoái hóa hoàng điểm, làm suy giảm/mất thị lực nếu không điều trị kịp thời. Vậy làm sao để ngăn chặn những nguy cơ trên? Chăm sóc mắt như thế nào cho đúng? Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số tuýp để giữ gìn mắt sáng và khỏe mạnh.

Giữ vệ sinh mắt hàng ngày

Giữ vệ sinh cho mắt là điều tiên quyết để có đôi mắt khỏe - đây cũng là bước đầu tiên trong hành trình trình chăm sóc mắt. Sử dụng thuốc nhỏ mắt hay dung dịch nhỏ mắt an toàn, có xuất xứ rõ ràng, đúng chỉ định và thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn và các dị vật, làm sạch ghèn (rỉ) cho mắt. 
Nếu sử dụng mỹ phẩm để trang điểm vùng mắt, bạn cần làm sạch thật kỹ vì chúng có thể gây hại lên đôi mắt của bạn. 
Trường hợp sử dụng kính áp tròng, cần phải dùng bộ dụng cụ lấy kính áp tròng, vệ sinh kính sạch sẽ rồi cho dung dịch bảo quản ngâm kính trong hộp đựng.   

Cung cấp đủ ánh sáng cho mắt

Làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng, đặc biệt là sử dụng máy tính hay thiết bị điện tử trong bóng tối sẽ khiến mắt bạn phải điều tiết nhiều hơn dẫn đến mỏi và khô mắt, tệ hơn là làm suy giảm thị lực. Khi sử dụng điện thoại/máy tính trong bóng đêm, đôi mắt sẽ phải chịu áp lực cao từ ánh sáng xanh phát ra gây ức chế tuyến lệ, làm đôi mắt bạn dễ bị khô hơn. Tình trạng mắt bị khô trong một thời gian dài sẽ dẫn đến việc bong tróc biểu mô giác mạc, gây ra tình trạng đau, viêm giác mạc, tăng nhãn áp (do áp suất trong nhãn cầu tăng cao) ... 

Điều chỉnh khoảng cách màn hình

Khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính/điện thoại được khuyến cáo là từ 50-70cm và nên để màn hình thấp hơn tầm mắt khoảng 10-20cm. Góc và khoảng cách thích hợp giúp mắt không bị áp lực bởi việc phải điều tiết quá nhiều và giảm sự mệt mỏi cho mắt. Ngoài ra, khi đọc sách, nên giữ khoảng cách từ 30-35cm với người lớn và từ 25-30cm ở trẻ em, không đọc sách khi ngồi trên các phương tiện giao thông đang di chuyển.

Chăm sóc mắt bằng cách tập thể dục cho mắt 

Một cách để giúp mắt nghỉ ngơi giữa giờ làm việc là áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20 (cứ sau mỗi 20 phút làm việc, bạn cần nhìn ra xa 20 feet tương đương với 6 mét trong khoảng thời gian là 20 giây).

Chớp mắt và thư giãn cho mắt: Chớp mắt để tiết ra nước mắt, từ đó mắt được giữ ẩm ướt - điều này càng quan trọng hơn nếu bạn sử dụng kính áp tròng.
Mát-xa mắt mỗi ngày sẽ giúp mắt thư giãn và khỏe hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành khoảng 5 - 10 phút mát-xa nhẹ nhàng cho mắt bằng cách dùng ngón tay xoa vòng quay mắt; vuốt nhẹ vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới; day giữa hai chân mày và sau đó là day huyệt hai bên cánh mũi. 

Khám mắt định kỳ

Kiểm tra mắt định kỳ ít nhất 2 lần 1 năm cũng là một trong những cách để chăm sóc mắt, để nhận được tư vấn và phát hiện sớm các bệnh về mắt, từ đó có biện pháp điều trị và xử trí kịp thời.

Bổ sung dinh dưỡng cho mắt

Một đôi mắt đẹp trước tiên phải khỏe. Không thể phủ nhận tác dụng của các thực phẩm như dầu cá, omega 3, các loại rau củ có màu như cải xoong, cà chua, gấc, đu dủ… đối với mắt. Vì trong những thực phẩm này có chứa vitamin A, B và E – đây chính là các dưỡng chất cực kỳ cần thiết và tốt cho mắt, nhiều nghiên cứu thực tế đã chứng minh được điều này. 

Các axit béo omega-3 chuỗi dài như EPA và DHA có nhiều trong võng mạc và đóng vai trò duy trì chức năng của mắt, giảm khô mắt. 

Vitamin A có chức năng duy trì các tế bào cảm giác ánh sáng của mắt. Nếu cơ thể thiếu vitamin A, bạn có thể bị chứng quáng gà, mắt khô hoặc bệnh mắt nghiêm trọng hơn, tùy thuộc vào mức độ thiếu hụt.
 

Axit béo và vitamin E tập trung rất nhiều ở võng mạc, là các chất chống oxy hoá tan trong chất béo giúp bảo vệ axit béo khỏi sự oxy hóa có hại, góp phần thúc đẩy sự tuần hoàn máu dẫn đến cải thiện tình trạng khô rát mắt.

 

Điều quan trọng là bạn cần phải uống đủ nước: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tuyến nước mắt cũng sản xuất đủ lượng nước để nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt để chăm sóc mắt

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dùng cho mắt khi chế độ ăn hàng ngày không đủ để cung cấp các dưỡng chất trên. Đặc biệt hơn đối với đôi mắt bị khô rát khi đi đường, cung cấp độ ẩm cho mắt là cực kỳ quan trọng. 
 

Giữa hàng nghìn loại thuốc nhỏ mắt có trên thị trường như hiện nay, để lựa chọn được cho bản thân lọ thuốc nhỏ mắt phù hợp quả là không dễ dàng. Chúng tôi gợi ý giúp bạn thuốc nhỏ mắt an toàn để sử dụng hàng ngày là ESKAR.
 

Với thành phần an toàn như Natri clorid (tên gọi hóa học của muối), được sử dụng phổ biến trong các chế phẩm dung dịch nhỏ mắt để rửa mắt, giúp loại bỏ dị vật lạ như bụi bẩn vào mắt, làm sạch ghèn (rỉ) mắt. Trong ESKAR còn có chứa acid boric, bezalkonium – là những chất có tính sát khuẩn nhẹ, có tác dụng kìm khuẩn và diệt nấm yếu. 

 

Ngoài ra, với thành phần Menthol, Camphor, Borneol trong ESKAR có tính chất dễ bay hơi, giúp mang lại cảm giác mát lạnh, làm dịu ngay cơn mỏi mắt đặc biệt thích hợp cho dân văn phòng.
 

Sản phẩm có thể sử dụng hàng ngày, vì ngoài vệ sinh, cải thiện triệu chứng, ESKAR còn có tác dụng dưỡng ẩm nhờ vào thành phần borneol. Borneol trong ESKAR được chiết xuất từ cây đại bị thiên nhiên, cực kỳ an toàn và lành tính. Sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm duyệt kỹ lưỡng nên bạn đọc yên tâm sử dụng nhé.

Bài viết trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi môi trường làm việc phải tiếp xúc thường xuyên với máy tính và các thiết bị điện tử. Để chăm sóc mắt hàng ngày, an toàn, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn sản phẩm thuốc nhỏ mắt ESKAR. Hiện tại công ty cổ phần thương mại Dược Khoa Sài Gòn đang phân phối ESKAR chính hãng, giá tốt, đặt hàng TẠI ĐÂY.

ESKAR được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: