8 LOẠI TINH DẦU XUA MUỖI NALABO - KHẮC TINH CỦA MUỖI VÀ CÔN TRÙNG.

17/11/2022 Đăng bởi: Vy DKSG

 

 

Tại sao tinh dầu có thể đuổi muỗi? 

Loài muỗi có khứu giác rất nhạy bén. Trên thực tế, đó là lý do chính khiến con người và động vật máu nóng là đối tượng lôi cuốn chúng. Những người có cơ thể càng nóng hoặc có mùi cơ thể càng khiến loài côn trùng này hứng thú và tìm đến nhiều hơn.

Cũng bởi có khứu giác mạnh nên muỗi dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hương tỏa ra từ các loại tinh dầu. Bên cạnh mùi thơm khiến muỗi khó chịu, không định hướng được con mồi, một số loại tinh dầu nguyên chất còn có thành phần hóa học làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng lao đao, bay loạn xạ và không dám đến gần khu vực đang dùng tinh dầu ấy. 

Thành phần trong tinh dầu xua muỗi Nalabo: 

Tinh dầu sả

Sẽ thật thiếu sót khi đề cập đến tinh dầu đuổi muỗi mà bỏ qua tinh dầu sả. Tinh dầu có mùi thơm dịu, là mùi thơm yêu thích của nhiều người và có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng. 

Tinh dầu xả

 

Theo phân tích thì mùi hương của sả có tác dụng làm rối loạn khả năng định hướng của muỗi, khiến chúng mất phương hướng và không còn khả năng tấn công. Chống lại Aedes aegypti ( Ae. Aegypti ) và Culex quinquefasciatus ( Cx. Quinquefasciatus ) là những vật trung gian truyền bệnh ở đô thị chính của bệnh sốt xuất huyết, sốt xuất huyết Dengue, chikungunya và viêm não Nhật Bản. cây sả có thể xua đuổi Anopheles stephensi và Anopheles dirus tương ứng trong 8 và 6 giờ . 
Ngoài ra, tinh dầu sả cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người như:

  • Khử khuẩn trong không khí, thư thái đầu óc, giảm căng thẳng, cải thiện mất ngủ.
  • Ứng dụng trong phòng và chữa bệnh: Chống viêm, chống oxi hóa, làm dịu kích ứng, săn se da, kháng nấm, giúp phòng ngừa nấm châm, tăng miễn dịch, citral ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú…..
  • Trị liệu, làm đẹp: chăm sóc da, tóc…


Tinh dầu hoàng đàn

Hoàng đàn có thể được sử dụng là thành phần trong các sản phẩm như xịt chống muỗi cho bé: đuổi côn trùng, nước hoa, dầu gội và chất khử mùi bằng cách thoa tinh dầu trực tiếp trên da, trên vải hoặc vật nuôi. Các thành phần trong tinh dầu hoàng đàn đã được phân tích trong các nghiên cứu trên động vật và con người với nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp. Các thành phần được tìm thấy trong dầu gỗ hoàng đàn thường là cedrine, cedrol và thujopsene với những đặc tính như sát trùng, chống viêm, chống co thắt, lợi tiểu, đuổi côn trùng và trị nấm.

Mặc dù hoàng đàn có thể sử dụng để đuổi côn trùng nhưng nó không được chứng minh là có hiệu quả để đuổi muỗi. Dầu gỗ hoàng đàn đã được Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ công nhận là an toàn khi được sử dụng làm chất diệt côn trùng.

Tinh dầu hoàng đàn

 

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương nổi tiếng với những tác dụng tích cực về mặt thư giãn cũng như những lợi ích tuyệt vời cho giấc ngủ. Thế nhưng, điều mà nhiều người không biết là tinh dầu chiết xuất từ hoa oải hương cũng có thể trị bọ xít và muỗi đốt khá hiệu quả, đặc biệt là loài muỗi anopheles gây bệnh sốt xuất huyết. Linalool trong hoa oải hương tạo mùi dễ chịu với con người nhưng lại quá tải đối với khứu giác của muỗi. 

Tinh dầu oải hương

 

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy dầu hoa oải hương có tỷ lệ xua đuổi muỗi trong nhà là 93% và chống muỗi ngoài trời khoảng 53%. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa oải hương còn hỗ trợ làm sáng vết thâm, chữa lành vết cắt và vết thương, cũng như điều trị kích ứng da.


Tinh dầu bạc hà

Bạc hà cũng nằm trong danh sách tinh dầu đuổi muỗi mà bạn không thể bỏ qua. Loại tinh dầu này không những có tác dụng xua đuổi côn trùng, mà còn hiệu quả trong việc giúp làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, đem đến hương thơm dễ chịu, sảng khoái cho không khí gia đình. Nhiều người sử dụng loại tinh dầu này như một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên và mang đến cảm giác thư thái, chống lại trầm cảm.

Tinh dầu bạc hà

 

Trong một thử nghiệm thực địa cho thấy rằng, 1 ml dầu bạc hà không pha loãng xua đuổi được Anopheles annularis , An. culicifacy và Anopheles subpictus trong 11, 9,6 và 7,3 giờ tương ứng và tỷ lệ chống muỗi tương ứng là 100%, 92,3% và 83,1%. Một nghiên cứu khác, dung dịch dầu bạc hà 20% có khả năng chống muỗi là 57% và thời gian bảo vệ hoàn toàn trong 6,5 giờ đối với An. Stephensi. 0,1 ml tinh dầu bạc hà có tác dụng bảo vệ khỏi An. dirus trong 1,08 giờ. 


Tinh dầu xạ hương

Ít người biết rằng, tinh dầu cỏ xạ hương cũng có tác dụng đuổi muỗi cao, thậm chí tỉ lệ thành công còn thuộc Top những tinh dầu đuổi muỗi chuyên dụng. Theo đó, trong tinh dầu cỏ xạ hương có chứa nhiều Thymol, Carvacrol và Eugenol… Xạ hương có hương thơm gây độc hại cho côn trùng, được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu, đuổi muỗi tự nhiên. 

Cây xạ hương loại cây đuổi muỗi được trồng phổ biến xung quanh hoa hồng, cây lâu năm để giúp chống sâu bọ phá hoại. Trồng cỏ xạ hương trong vườn của bạn sẽ giúp đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn.

Tinh dầu xạ hương

 

Tinh dầu màng tang

Cây màng tang, hay còn gọi là Sả rừng, là loại cây sinh trưởng trong rừng tự nhiên, tinh dầu định vị hương chanh, tinh dầu gần giống mùi sả chanh. Là một loại cây từ xa xưa vẫn luôn được các thầy thuốc nam và các anh lính thường xuyên sử dụng khi ở trong rừng (tác dụng đuổi muỗi và côn trùng cực tốt, thậm chí còn giúp tránh được cả vắt bám. 

Theo kinh nghiệm của thầy thuốc nam nhiều vùng miền thì lá và quả cây Màng Tang dùng xông giải cảm rất tốt. Lá nấu tắm giải cảm, thải độc phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, khác với sả chanh, Essenoo Màng tang hoàn toàn có thể dùng trực tiếp được trên da mà không cần phải pha cùng dầu nền. Là tinh dầu ưa thích cho các spa trong việc xông hương và làm đẹp da với khả năng sát khuẩn da tốt.

Tinh dầu màng tang

 

Tinh dầu bạch đàn chanh

Tinh dầu bạch đàn chanh được chiết xuất từ lá cây bạch đàn chanh (Eucalyptus citriodora Hook.f) thường được dùng làm thuốc sát khuẩn tại chỗ, đặc biệt trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và trong một số bệnh ngoài da. Đây là loại tinh dầu đuổi muỗi được yêu thích nhất, đặc biệt là muỗi Anopheles gambiae. Nó rất thích hợp cho mùa hè vì có hương chanh thanh mát. Quá trình chưng cất bạch đàn chanh tạo ra một hợp chất gọi là para-menthane-3,8-diol (PMD). Hợp chất này là chất xua đuổi thực vật duy nhất mà CDC khuyến nghị sử dụng ở những khu vực có các bệnh do muỗi truyền như sốt rét

Tinh dầu bạch đàn chanh

 

Thông thường, người ta thường kết hợp với tinh dầu hoa oải hương để làm thành nước xịt phòng chống muỗi nhưng nay đã có Nalabo các mẹ nhé!


Tinh dầu tràm trà

Chiết xuất từ cây tràm trà rất phổ biến trong ngành công nghiệp làm đẹp như một hoạt chất kháng khuẩn để điều trị mụn nhọt và mụn trứng cá. Nhưng không dừng lại ở đó, tinh dầu tràm trà còn có thể bảo vệ và làm dịu vết cắn đau đớn từ muỗi và côn trùng, sử dụng được cho trẻ em và phụ nữ có thai. Có được tác dụng này là do trong tinh dầu tràm trà có thành phần cineol rất cao và đây chính là tác nhân giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Khi được khuếch tán trong không khí hoặc bôi lên da, loại dầu này sẽ khiến muỗi chẳng dám lại gần bạn.

Tinh dầu tràm trà


Trên đây là một số loại tinh dầu đuổi muỗi được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tất cả đều có mặt trong tinh dầu xua muỗi Nalabo. Tìm hiểu và lựa chọn mua hàng theo thông tin bên dưới đây.


Mua hàng ở đâu? 

Hãy bấm vào link bên cạnh để mua hàng trực tuyến: 
Các mẹ có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí qua sđt: 0909-589-001.
 
NALABO được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: